ติดตั้งกระจกรถยนต์
ขั้นตอนการเปลี่ยนกระจกใหม่
1. แกะกาวเก่าออก
2. เอาบานเก่าออก
3. ติดกาว
4. แปะบานใหม่

       เจริญกิจ ออโต้กลาส มีความชำนาญเฉพาะทางในการจำหน่ายและติดตั้ง เปลี่ยนกระจกแตกสำหรับกระจกรถยนต์ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น จากทุกประเทศทั่วโลก ด้วยมาตรฐานจากช่างมืออาชีพในการติดตั้งกระจกรถยนต์ เราเลือกใช้เฉพาะวัสดุสินค้าที่มีคุณภาพสูงและมีมาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจในกระจกนิรภัย ไม่ว่าจะเป็น 1 หรือ 2 ชั้นสำหรับรถยนต์ของท่าน อัลฟ่ารับประกันคุณภาพของการติดตั้ง ตลอดอายุการใช้งาน

        เจริญกิจ ออโต้กลาส เลือกใช้กาว Sika ซึ่งเป็นกาวพรีเมี่ยมของ SIKA จากอเมริกาที่ถูกออกแบบเพื่อการใช้ติดกระจกรถยนต์โดยเฉพาะ ข้อดีของกาวนี้ก็คือ แห้งเร็ว ไร้กลิ่น ไม่ก่อสนิม ไม่นำไฟฟ้า และสามารถกันน้ำได้ ทำให้จำนวนเหตุการณ์รั่วไหลของน้ำลงมาในรถเกิดขึ้นน้อยกว่าร้อยละหนึ่ง

 เจริญกิจ ออโต้กลาส
มั่นใจในคุณภาพ อย่างมืออาชีพ

กระจกนิรภัยที่ใช้กับรถยนต์ ในปัจจุบันนั้นมีอยู่สองชนิด คือ

This is the headingaกระจกเทมเปอร์ (Tempered Glass)

คือกระจกที่ถูกดัดแปลงมาจากกระจกเรียบ ได้ทำการเค้นอัดที่บริเวณผิวกระจกและการสร้างสภาวะ เค้นดึง ด้านในเนื้อ กระจก จึงทำให้กระจกชนิดนี้เมื่อเกิดการแตกจะเป็นชิ้นเล็กๆ

กระจกลามิเนต (Laminated Glass)

คือการนำกระจกแบบเรียบธรรมดา หรือ กระจกเทมเปอร์ สองแผ่นขึ้นไปมาประกบกัน แผ่นฟิล์มพอลิเมอร์ ที่มีการยึดเกาะสูงอยู่ เมื่อกระจกเกิดแตก จะไม่กระจายและมีขนาดเล็ก แต่จะสามารถทำให้มองผ่านได้

กระจกรถยนต์ 1 ชั้นกับ 2 ชั้นต่างกันอย่างไร ?

กระจกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นแบบใด รุ่นใด หรืออยู่ส่วนไหนของรถยนต์ก็ตาม จะเรียกกระจกจำพวกนี้ว่า ‘กระจกนิรภัย’ โดยกระจกนิรภัยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. กระจกนิรภัยแบบชั้นเดียว (Tempered Safety Glass) กระจกนิรภัยชั้นเดียวหรือกระจกนิรภัยเทมเปอร์ สำหรับรถยนต์ มีคุณสมบัติในด้านความปลอดภัย โดยมีลักษณะแตกเป็นเม็ดเล็กๆ คล้าย เมล็ดข้าวโพด เมื่อแตกส่วนที่อยู่บริเวณกลางกระจกในระดับสายตาของผู้ขับขี่รถยนต์ จะมีลักษณะเป็นเม็ดใหญ่กว่าบริเวณอื่นๆ ของตัวกระจกเพื่อความสะดวกในการมอง เรียกบริเวณนี้ว่า โซนเทมเปอร์ (ZONE TEMPER) กระจกชนิดนี้จะไม่แหลมคมเหมือนกระจกธรรมดาตามอาคารบ้านเรือน

2. กระจกนิรภัยแบบหลายชั้น (Laminated Safety Glass) กระจกนิรภัยหลายชั้นหรือกระจกนิรภัยลามิเนท เป็นกระจกที่ผลิตขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้ความปลอดภัยสูงแก่ผู้ใช้รถยนต์ โดยการนำเอากระจก 2 แผ่น มาอัดติดกันโดยมีแผ่นฟิล์ม (Polyvinyl Butyral) ที่เหนียวและแข็งแรงซ้อนอยู่ระหว่างกลางยึดเกาะมิให้เศษกระจกหลุดออกมาทำอันตรายผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร กระจกชนิดนี้เมื่อแตกจะยังคงรูปเหมือนเดิม จะมีเพียงรอยสะเกล็ดของเนื้อกระจกที่กะเทาะออก รอยแตกร้าว หรือรอยแผลขนาดใหญ่คล้าย ใยแมงมุม 🕸 เท่านั้น ปัจจุบันรถยนต์เกือบทุกรุ่น ที่ออกจากโรงงานประกอบรถยนต์ จะติดตั้งกระจกบังลมหน้ารถยนต์ ด้วยกระจกนิรภัยประเภทนี้

ข้อดีของการใช้กระจกนิรภัยหลายชั้น (เช่นแบบ 2 ชั้น)
– เมื่อกระจกแตกจะไม่มีเศษกระจกหลุดออกมาทำอันตรายผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร
– เมื่อกระจกแตก ยังคงมองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนเกือบเหมือนเดิม
– เมื่อกระจกแตกร้าวยังคงใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีในขณะนั้น คือกระจกยังคงรูปเหมือนเดิม ยังสามารถป้องกัน ลม ฝุ่น น้ำ ได้
– ผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่ จะไม่ได้รับอันตรายร้ายแรง ในกรณีผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร กระแทกกับกระจก ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

ผลงานของเรา